top-banner-2

Thứ sáu, 11/03/2016, 15:50 GMT+7

Điều chưa biết về người vợ bí ẩn của thiên tài công nghệ Steve Jobs

Viết bởi An An   
Thứ sáu, 11/03/2016, 15:50 GMT+7

Laurene Powell Jobs không đơn thuần chỉ người vợ góa của thiên tài công nghệ Steve Jobs mà còn là một nữ doanh nhân tài năng và một nhà từ thiện hào phóng.

Mới đây Laurene Powell Jobs đã đứng vị trí 50 trong số những người giàu nhất thế giới do tạp chí Wealth-X bình chọn. Sau cái chết của chồng vào năm 2011, Powell Jobs được thừa kế tài sản khổng lồ (chủ yếu là từ cổ phiếu của Apple và Disney – đã tăng lên khoảng 14,4 tỷ USD). Mặc dù Laurene vẫn đau buồn sau sự ra đi của Steve Jobs nhưng hiện tại nữ tỷ phú đã cởi mở hơn với cuộc sống khi theo đuổi sự nghiệp kinh doanh và tích cực làm từ thiện trong năm vừa qua.

Dưới đây là những điều chưa biết về người phụ nữ của nhà đồng sáng lập ra Apple – Steve Jobs.

Laurene Powell Jobs sinh năm 1963 tại West Milford, New Jersey Mỹ, bố mẹ cô là một giáo viên và một phi công hải quân. Cha cô hy sinh trong một vụ va chạm máy bay khi Laurene mới chỉ 3 tuổi, một thời gian sau mẹ cô tái hôn.

Sau khi tốt nghiệp hai chuyên ngành kinh doanh và kinh tế tại Đại học Pennsylvania, cô gái trẻ làm việc trên phố Wall cho Merrill Lynch và Goldman Sachs trước khi chuyển tới phía Tây nước Mỹ để kiếm bằng MBA về kinh doanh tại ngôi trường danh tiếng Stanford vào năm 1989.

Trong thời gian học tại Standford, Laurene đã gặp gỡ người bạn đời của mình. Cả hai gặp nhau trong một buổi học ở Đại học Stanford vào năm 1990. Hôm đó, Steve có một buổi diễn thuyết, còn Laurene dự thính. Kết thúc buổi học, họ trao đổi số điện thoại, nhưng không ai gọi điện trước. 

Tan lớp, Steve vội vàng ra nhà xe để đến một buổi họp, nhưng khi đã tra chìa khóa, ông chợt khựng lại. "Tôi nghĩ về chính mình. Nếu đây là ngày cuối cùng của tôi trên trái đất, tôi sẽ thời gian này để đến cuộc họp kinh doanh hay đi cùng người phụ nữ ấy?", ông nói với NY Times. Thế là Steve chạy băng qua bãi đậu xe và mời Laurene đi ăn tối. 

Họ kết hôn vào tháng 3/1991 tại khách sạn Ahwhnee trong công viên quốc gia Yosemite, dưới sự chủ trì của một nhà sư Phật Thiền. 

Họ có 3 người con: Reed, Erin và Eve. Người con nhỏ nhất sẽ bắt đầu học đại học vào mùa thu này. Sẽ chỉ còn Laurene với ngôi nhà trống trải. Tuy nhiên, Powell Jobs cho mọi người thấy sự rắn rỏi của cô khi bị cho rằng cô sẽ phải sống một cuộc sống cô đơn trên tạp chí Vogue: “ Tôi có nhiều thời gian hơn để làm việc tôi muốn. Bởi vì một đứa trẻ lớn lên sẽ giúp bạn có thêm 20 đến 30 thời gian rảnh mỗi tuần”.

Khi Jobs qua đời vì bệnh ung thư vào năm 2011, Laurene được thừa kế tài sản của ông bao gồn 5,5 triệu cổ phiếu của Apple và 7,3% cổ phần trong công ty Walt Disney. Sở hữu trong tay giá trị ròng lên tới 14,4 tỷ USD, Powell Jobs trở thành người phụ nữ giàu nhất hành tinh.

Cổ phần trong công ty Disney đã tăng gấp 3 lần về giá trị kể từ khi Steve Jobs qua đời, người phụ nữ của ông đã trở thành cổ đông cá nhân lớn nhất của công ty.

Mặc dù kết hôn với một trong những người có sức ảnh hưởng lớn nhất thung lũng silicon, nhưng Powell Jobs chưa bao giờ dựa dẫm vào thành công của chồng. Cô là người phụ nữ thông  minh, có học vấn và cũng có sự nghiệp riêng của bản thân đồng thời còn là một nhà từ thiện hào phóng. “Chúng tôi muốn sử dụng kiến thức của mình cũng như các mối quan hệ để quyên góp được những số tiền lớn nhất” – Powell Jobs phát biểu triên tạp chí The Times vào năm 2013.

Trong những năm 90, Laurene là người đồng sáng lập ra Terravera – một công ty thực phẩm tự nhiên nhằm phát triển nguyên liệu hữu cơ (như các loại hạt đậu, ngũ cốc cho ngành công nghiệp thực phẩm và thức ăn chăn nuôi). Nhưng sau đó, cô đã lui về để dành thời gian cho gia đình và nuôi dạy con cái.

Tháng 9 năm 2015, Powell đã cam kết quyên góp 50 triệu USD để tài trợ cho dự án XQ: Super School- một liên doanh nhằm cải tạo chất lượng giáo dục và cô trở thành Chủ tịch của XQ.

Cô còn tham gia rất nhiều tổ chức phi chính phủ cũng như từ thiện của nước Mỹ đồng thời là thành viên của Hội đồng Quan hệ đối ngoại và hội đồng quản trị danh dự của đại học Stanford.

Bạn bè và đồng nghiệp cho biết Laurene Powell Jobs là người vô cùng đặc biệt, cô có cá tính mạnh mẽ và quyết đoán. Wieseltier – một nhà văn nổi tiếng đang hợp tác với Laurene nói với tạp chí Vogue: “Cô ấy là một người lý tưởng, một người không cần bất kỳ sự mỉa mai nào về chủ nghĩa lý tưởng của mình”.

Link nguồn: http://depplus.vn/tin-tuc/11-03-2016/-dieu-chua-biet-ve-nguoi-vo-bi-an-cua-thien-tai-cong-nghe-steve-jobs/244/40214/


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Điều chưa biết về người vợ bí ẩn của thiên tài công nghệ Steve Jobs

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc